https://www.traditionrolex.com/50

https://www.traditionrolex.com/50

slim-concept-ปั้น-wellness-clinic-ปรับโฉมสู่ธุรกิจสุขภาพแบบองค์รวม-

https://www.traditionrolex.com/50

TH | EN

ข่าวสาร

“Slim Concept” ปั้น Wellness Clinic ปรับโฉมสู่ธุรกิจสุขภาพแบบองค์รวม

“Slim Concept” ปั้น Wellness Clinic ปรับโฉมสู่ธุรกิจสุขภาพแบบองค์รวม

น.ส.ปุณณภา เตชะโรจน์กุล ประธานกรรมการบริหาร มาริซาคลินิก (Mariza Clinic) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก แม้จะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆ อย่างมากมาย แต่ในวิกฤตกลายเป็นโอกาสของธุรกิจการดูแลสุขภาพ (Wellness) เพราะผู้คนมีการตื่นตัวในเรื่องการดูแลสุขภาพมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทำให้แนวโน้มของธุรกิจการดูแลสุขภาพ ถือเป็นธุรกิจอนาคตที่มีแนวโน้มเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยอีก 10 ปีข้างหน้า

​สำหรับในประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน มองว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเป็นยุคทองของธุรกิจการดูแลสุขภาพ สังเกตได้จากการแนวโน้มของธุรกิจที่มีการเติบโตสูง มีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาขยายธุรกิจนี้เป็นจำนวนมาก กลุ่ม Slim Concept เล็งเห็นโอกาสนี้เช่นเดียวกัน จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาดูแลตัวเอง เราจึงนำเสนอโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ภายใต้แบรนด์ Mariza Clinic ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมากในช่วงที่ผ่านมา เมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทำให้ธุรกิจของเรากลับมาเติบโตอย่างรวดเร็ว

“จากการระบาดโควิดที่เกิดขึ้น ทำให้คนมากกว่า 80% หันกลับมาดูแลตัวเอง ใส่ใจเรื่องการใช้ชีวิต เพื่อดูแลและป้องกันตัวเองจากโรคภัยต่างๆ เพราะในอนาคตเรายังต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากโรคใหม่ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งปัญหามลพิษที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ทำให้เกิดพฤติกรรมในการปกป้องและดูแลตัวเอง ด้วยการศึกษา หาข้อมูล เรียนรู้วิธีการใหม่ๆ ซึ่งกลายเป็นโอกาสทองของธุรกิจดูแลสุขภาพ” น.ส.ปุณณภากล่าว 
ทั้งนี้ ในช่วงการระบาดของโควิด-19 Mariza Clinic ได้ร่วมกับพันธมิตรในการพัฒนาโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ภายใต้แนวคิด “Mariza Health Club Society” สังคมของคนรักสุขภาพที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้านความงาม ได้ตรวจเช็กสุขภาพแบบง่ายๆ ด้วยการใช้เครื่องมือ เทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงระบบซอฟต์แวร์และนวัตกรรมใหม่ๆ ในการตรวจเช็คและดูแลสุขภาพ เปิดโอกาสให้คนเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ง่ายๆ และยังได้เปิดตัวเครื่องมือแรกกับเทคโนโลยีเครื่องสแกน MARIZA BIO SCANNING (MBS) สำหรับตรวจร่างกายครบวงจรระดับเซลล์โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาที พร้อมเปิดตัวในห้างสรรพสินค้าทั้ง 6 สาขา จะประเดิมเปิดตัวโฉมใหม่ของ Mariza Wellness Clinic ชั้น 5 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และสาขา 2 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ​

น.ส.ปุณณภากล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ได้เลือก หมาก-ปริญ สุภารัตน์ นักแสดงชื่อดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ Mariza Wellness Clinic ด้วยภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของหมากที่มีพัฒนาการในการดูแลตัวเองที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนออกมาที่ตัวตนของเขาที่มีสุขภาพดี ประกอบกับมีไลฟ์สไตล์ในการดูแลสุขภาพ ทั้งออกกำลังกาย การทำกิจกรรมกลางแจ้ง ท่องเที่ยว บ่งบอกถึงการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีแบบองค์รวม สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของแบรนด์ Mariza Wellness Clinic ที่ต้องการสร้างสังคมสุขภาพดีให้เกิดขึ้น 
กลุ่มเป้าหมายของ Mariza Wellness Clinic ค่อนข้างกว้าง ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่นตอนปลายที่ต้องการดูแลตัวเอง ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง รวมถึงวัยผู้ใหญ่ ซึ่งปัจจุบันคนรุ่นใหม่ ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป หันมาดูแลตัวเองเร็วขึ้น ถือเป็นกลุ่มเป้า หมายหลักของคลินิก และการเลือกเปิดสาขาที่ห้างสรรพสินค้าเพื่อทำให้เข้าถึงการบริการได้ง่าย ผู้บริโภคมาเดิน ชอปปิ้งก็สามารถเข้ามาตรวจเช็กสุขภาพได้ง่ายๆ ที่ Mariza Wellness Clinic 
สำหรับแผนในปี 2564 บริษัทฯ ทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ในการรีแบรนดิ้ง Mariza clinic พร้อมเร่งดำเนินกิจกรรมตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อตอกย้ำแบรนด์ Mariza Wellness Clinic มุ่งเน้นเรื่องการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้รู้จักมากขึ้น สร้างจุดเด่นในเรื่องของการบริการแบบครบวงจร คาดว่าในปี 2564 นี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายโตขึ้น 20% โดยตลาดด้านสุขภาพความงามไทย มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท เราจึงมั่นใจว่า แบรนด์ Mariza Wellness Clinic จะเติบโตตามที่เราตั้งเป้าไว้ได้ และสามารถขยายสาขาไปได้ทั่วประเทศไทย

นอกจากนี้ยังวางแผนระยะยาวอีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทฯ จะเปิดให้บริการในรูปแบบสแตนด์อะโลน เป็นศูนย์สุขภาพเต็มรูปแบบที่เปิดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตรวจเช็ก และดูแลสุขภาพแบบองค์รวม รวมทั้งมีบริการต่างๆ ที่ช่วยทำให้เกิดการผ่อนคลาย ด้วยเทคโนโลยี เครื่องมือ และระบบซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย ที่จะทำให้การดูแลสุขภาพของคุณเป็นเรื่องง่าย และช่วยสร้างสังคมสุขภาพดีให้เกิดขึ้นในประเทศไทย


WhatsApp Image 2021-05-20 at 14.36.01.jpeg (123 KB)