https://www.traditionrolex.com/50

https://www.traditionrolex.com/50

น-ส-ปุณณภา-เตชะโรจน์กุล-ประธานกรรมการบริหาร-มาริซาคลินิก-mariza-clinic-เปิดเผยว่า-จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19-ที่เกิดขึ้นทั่วโลก-แม้จะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆ-อย่างมากมาย-แต่ในวิกฤตกลายเป็นโอกาสของธุรกิจการดูแลสุขภาพ-wellness-

https://www.traditionrolex.com/50

TH | EN

ข่าวสาร

น.ส.ปุณณภา เตชะโรจน์กุล ประธานกรรมการบริหาร มาริซาคลินิก (Mariza Clinic) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก แม้จะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆ อย่างมากมาย แต่ในวิกฤตกลายเป็นโอกาสของธุรกิจการดูแลสุขภาพ (Wellness)

น.ส.ปุณณภา เตชะโรจน์กุล ประธานกรรมการบริหาร มาริซาคลินิก (Mariza Clinic) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก แม้จะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆ อย่างมากมาย แต่ในวิกฤตกลายเป็นโอกาสของธุรกิจการดูแลสุขภาพ (Wellness)

อ้อม-ปุณณภา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สลิมคอนเช็ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ก่อตั้ง Slim Concept เล่าถึงเส้นทางชีวิตว่า อ้อมจบปริญญาตรี ด้านบริหารธุรกิจ การตลาด จากมหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยความที่ชื่นชอบทางด้านความสวยความงาม เลยได้มาทำงานที่ สถาบันความงาม บอดี้ เชฟ ด้วยความที่ชอบสอน อยากเป็นครู เลยได้ดูแลทางด้านฝึกอบรม จากนั้นก็ออกมาเป็นที่ปรึกษาความงามให้แก่หลายสถาบัน แนะนำตั้งแต่การ set up ธุรกิจ เมื่อแนะนำคนอื่นทำธุรกิจมาเยอะแล้ว เลยลองทำธุรกิจของตัวเองบ้าง โดยปี 2549 ได้ซื้อแฟรนไชน์ สลิม บิวตี้ บาย สิเรียม มาทำก่อนอยู่ 2 ปี จากนั้นจึงได้มารีแบรนด์ดิ้งธุรกิจ เป็นสลิม คอนเซ็ปต์ พร้อมกับนำผลิตภัณฑ์ชื่อดังของอิตาลี “vagheggi” มาใช้ในการบริการ สร้างความแตกต่าง จนประสบความสำเร็จ โดยปัจจุบันมีถึง 8 สาขา พร้อมกันนี้ยังได้ เปิดคลินิกความงาม Mariza Clinic ที่ให้บริการอีก 6 สาขา

กว่าจะมายืนในจุดนี้ ผู้บริหารสาวคนเก่ง บอกว่า อ้อมได้นำประสบการณ์การในแวดวงความงามมากว่า 20 ปี พร้อมกับเราต้องตามนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ทัน โดยทุกๆ ปี อ้อมก็จะไปงานแฟร์ดังของโลก เพื่ออัพเดทด้านความงาม เก็บข้อมูล จากนั้นก็จะไปเดินทางไปติดต่อโดยตรง ซึ่งการที่เราไม่หยุดนิ่ง ทันกระแส เป็นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ นอกจากนี้ในเรื่องของการบริหารเราก็ต้องมีความจริงใจทั้งต่อตัวลูกน้องและลูกค้า

“ธุรกิจนี้ต้องใช้ความจริงใจ อ้อมต้องลองเอง เพื่อให้ได้ความชัดเจนแล้วเราจะได้พูดอธิบายได้อย่างเต็มปาก อย่าง ผลิตภัณฑ์ vagheggi เป็นแบรนด์ที่มีมากว่า 50 ปี นี่เราดีลกับเขาถึง 2 ปีกว่าจะได้ license มาใช้ในคลินิกความงามของเรา พอได้ทำงานที่เรามีความสนใจ มีความชื่นชอบ เราก็ทำงานอย่างมีความสุข ยิ่งถ้าเห็นว่าคนที่เข้ามาใช้บริการ เขาได้ทั้งความสวยงาม และได้เรื่องสุขภาพดีไปด้วย เราก็รู้สึกดีใจ เป็นความภูมิใจอย่างหนึ่งที่เขาได้ผลลัพท์ที่ดี แล้วเขาก็จะพูดปากต่อปากกัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการทำธุรกิจการบริการความงาม เราต้องสร้างความเชื่อถือและความแตกต่าง ต้องทำได้จริง พิสูจน์ได้ เพราะคนชอบอะไรที่เห็นผลจริง และต้องมีนวัตกรรมใหม่อยู่เสมอ ไม่หยุดนิ่ง”

ส่วนหลักการบริหารงานที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จนั้น คุณอ้อม บอกว่า การทำงานเราต้องลงมือทำด้วยตัวเอง เพื่อเป็นตัวอย่างให้ลูกน้อง นอกจากนี้เราก็ต้องรับฟังปัญหา เพื่อที่ได้นำมาปรับปรุงงานให้ดีขึ้น เช่น เมื่อเจอกรณีที่ผู้มาใช้บริหารมาติในเรื่องการบริการ เราต้องเข้าไปแก้ไขทันที เอาปัญหาที่เกิดขึ้นไปต่อยอดการบริการให้ดีขึ้นในส่วนของการบริหารคน อ้อมจะพยายามปลูกฝังให้พนักงานมีความซื่อสัตย์และพัฒนาบุคลากรอยู่ตลอดเวลา และให้เขาเห็นคุณค่าในการใช้ชีวิต คนเราต้องมีจริยธรรม และร่วมแบ่งปันให้แก่สังคมด้วย ซึ่งเหล่านี้ก็จะทำให้ธุรกิจเราก้าวไปได้อย่างยั่งยืน.....หลักการความสำเร็จของผู้บริหารสาวคนนี้

WhatsApp Image 2021-05-20 at 14.40.46.jpeg (64 KB)